CẦN SANG NHƯỢNG DỰ ÁN “KHU CĂN HỘ CAO CẤP, TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI, CAO ỐC VĂN PHÒNG, KHÁCH SẠN” Q.NGŨ HÀNH SƠN, TP.ĐÀ NẴNG

CẦN SANG NHƯỢNG DỰ ÁN

“KHU CĂN HỘ CAO CẤP, TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI, CAO ỐC VĂN PHÒNG, KHÁCH SẠN”

Q.NGŨ HÀNH SƠN, TP.ĐÀ NẴNG

I/ GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TP ĐÀ NẴNG

 

Nói đến Đà Nẵng là du khách có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác…

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 03 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này.

Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’. Có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… cho du khách cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Có khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ được nhiều người ví là Đà Lạt, Sapa của miền Trung. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là ‘Nam Thiên danh thắng’.

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn – cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam – niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

Biển cũng là nguồn cảm hứng du lịch vô tận mà Đà Nẵng có được. Ngoài những bãi tắm sạch, đẹp trải dài thì cảng Đà Nẵng là một trong những cảng ăn khách nhất hiện nay ở Việt Nam.

Đà Nẵng thành phố bên sông Hàn, thành phố biển xinh đẹp thơ mộng và lòng mến khách của người dân thành phố đã làm cho nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế.

 

II/ GIỚI THIỆU DỰ ÁN:

1/ Điều kiện tự nhiên và cơ sở hạ tầng vùng dự án

1.1 Điều kiện tự nhiên:

1.1.1 Địa hình:

Địa hình thành phố Đà Nẵng vừa có đồng bằng vừa có núi, vùng núi cao và dốc tập trung ở phía Tây và Tây Bắc, từ đây có nhiều dãy núi chạy dài ra biển, một số đồi thấp xen kẽ vùng đồng bằng ven biển hẹp.

Địa hình đồi núi chiếm diện tích lớn, độ cao khoảng từ 700-1.500m, độ dốc lớn (>400), là nơi tập trung nhiều rừng đầu nguồn và có ý nghĩa bảo vệ môi trường sinh thái của thành phố.

Hệ thống sông ngòi ngắn và dốc, bắt nguồn từ phía Tây, Tây bắc và tỉnh Quảng Nam.

Đồng bằng ven biển là vùng đất thấp chịu ảnh hưởng của biển bị nhiễm mặn, là vùng tập trung nhiều cơ sở nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, quân sự, đất ở và các khu chức năng của thành phố.

1.1.2 Khí hậu:

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Khí hậu Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam, với tính trội là khí hậu nhiệt đới điển hình ở phía Nam. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài.

Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 25,90C; cao nhất vào các tháng 6, 7, 8, trung bình từ 28-300C; thấp nhất vào các tháng 12, 1, 2, trung bình từ 18-230C. Riêng vùng rừng núi Bà Nà ở độ cao gần 1.500m, nhiệt độ trung bình khoảng 200C.

Độ ẩm không khí trung bình là 83,4%; cao nhất vào các tháng 10, 11, trung bình từ 85,67 – 87,67%; thấp nhất vào các tháng 6, 7, trung bình từ 76,67 – 77,33%.
Lượng mưa trung bình hàng năm là 2.504,57 mm/năm; lượng mưa cao nhất vào các tháng 10, 11, trung bình từ 550 – 1.000 mm/tháng; thấp nhất vào các tháng 1, 2, 3, 4, trung bình từ 23-40 mm/tháng.

Số giờ nắng bình quân trong năm là 2.156,2 giờ; nhiều nhất là vào tháng 5, 6, trung bình từ 234 đến 277 giờ/tháng; ít nhất là vào tháng 11, 12, trung bình từ 69 đến 165 giờ/tháng.

1.1.3 Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên:

Thành phố Đà Nẵng nằm ở 15o55′ đến 16o14′ vĩ Bắc, 107o18′ đến 108o20′ kinh Đông, Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế, Tây và Nam giáp tỉnh Quảng Nam, Đông giáp Biển Đông.

Nằm ở vào trung độ của đất nước, trên trục giao thông Bắc – Nam về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, cách Thủ đô Hà Nội 764km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 964 km về phía Nam. Ngoài ra, Đà Nẵng còn là trung điểm của 4 di sản văn hoá thế giới nổi tiếng là cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Rừng quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Trong phạm vi khu vực và quốc tế, thành phố Đà Nẵng là một trong những cửa ngõ quan trọng ra biển của Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma đến các nước vùng Đông Bắc Á thông qua Hành lang kinh tế Đông Tây với điểm kết thúc là Cảng biển Tiên Sa. Nằm ngay trên một trong những tuyến đường biển và đường hàng không quốc tế, thành phố Đà Nẵng có một vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng và bền vửng.

Thành phố Đà Nẵng có diện tích tự nhiên là 1.255,53 km2; trong đó, các quận nội thành chiếm diện tích 213,05 km2, các huyện ngoại thành chiếm diện tích 1.042,48km2.

 

1.2 Cơ sở hạ tầng:

HIỆN TRẠNG HỆ THỐNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ngay giữa lòng thành phố, là một trong 3 sân bay lớn nhất cả nước, sau sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và sân bay Nội Bài (Hà Nội); với tổng diện tích khu vực là 842 ha, trong đó diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150 ha. Sân bay Đà Nẵng được xây dựng từ năm 1940, hiện có 2 đường băng, mỗi đường dài 3.048m, rộng 45m; được trang bị hiện đại, có khả năng cho hạ, cất cánh các loại máy bay hiện đại như B747, B767, A320 trong mọi điều kiện thời tiết.

Theo đánh giá của tổ chức hàng không quốc tế (ICAO), sân bay Đà Nẵng là sân bay dự bị của đường bay quá cảnh từ Châu Âu qua Châu Á – Thái Bình Dương và là một sân bay ở trung độ Châu Á nằm sát bờ biển với tầm bay lý tưởng.

Hiện nay có trên 30 hãng hàng không của hơn 20 nước có máy bay bay qua vùng trời Đà Nẵng, trong đó có nhiều hãng hàng không quốc tế có máy bay hạ, cất cánh từ Đà Nẵng.

Từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, có thể đáp máy bay đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Qui Nhơn, Nha Trang, Pleiku… Cũng từ Đà Nẵng, quý khách có thể bay đi Bangkok (Thái Lan), Hongkong (Trung Quốc), Vientiane (Lào), Phnôm Pênh (Campuchia), Đài Bắc (Đài Loan)…

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Hiện tại hàng không dân dụng đang sử dụng 32 ha/820 ha của sân bay Đà Nẵng. Đây là sân bay hỗn hợp quân sự – dân dụng nên cần tổ chức phân định ranh giới sử dụng đất đai và quản lý.

Hướng tới cần mở rộng diện tích sử dụng lên 150 ha. Xây dựng nhà ga quốc tế, các khu dịch vụ hành khách và khu hàng hóa, trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật để đảm bảo năng lực thông qua 2,5 triệu khách/năm và 400.000 tấn/năm hàng hóa, đảm bảo máy bay có thể lên xuống cả ngày lẫn đêm an toàn.

Tổ chức các chuyến bay quốc tế trực tiếp từ sân bay này; đồng thời tổ chức thêm các chuyến bay ngắn phục vụ du lịch nội địa đi đến các điểm du lịch Nha Trang, Quy Nhơn, Huế v.v…

HIỆN TRẠNG HỆ THỐNG ĐƯỜNG BỘ

Hệ thống giao thông đường bộ của thành phố Đà Nẵng tương đối phát triển. Trên toàn địa bàn thành phố có 382,583 km đường (không kể các hẻm, kiệt và đường đất). Trong đó: quốc lộ 70,865 km; tỉnh lộ 99,716 km; đường huyện 67 km; đường nội thị 181,672 km. Chiều rộng trung bình của mặt đường là 08m. Mật độ đường bộ phân bố không đều, ở trung tâm là 3 km/km2, ngoại thành là 0,33 km/km2.

Trong số 77 cây cầu hiện có trên địa bàn thành phố, có 34 cầu vĩnh cửu và 43 cầu tạm.

Về vận chuyển khách du lịch: thành phố Đà Nẵng có trên 300 đầu xe đời mới, đầy đủ tiện nghi, đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ cũng như về kỹ thuật, được cơ quan quản lý du lịch và giao thông công chính kiểm tra chất lượng định kỳ trước khi cấp phép; tất cả xe này đã được bảo hiểm, phần lớn lái xe đã qua khóa bồi dưỡng về cung cách phục vụ khách du lịch và sử dụng ngoại ngữ thông dụng ở trình độ nhất định.

Về vận chuyển hành khách công cộng: do Xí nghiệp liên hiệp vận tải khách và dịch vụ thương mại Đà Nẵng đảm nhận. Xí nghiệp có 3 bến xe tải ở số 31, 33 và 35 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Tại đây có các tuyến xe đi khắp nội, ngoại thành và các tỉnh, thành trong cả nước; đặc biệt, có tuyến xe đến tỉnh Savanakhet (Lào).

Xe buýt: hệ thống xe buýt tại Đà Nẵng hoạt động khắp nội thành, đến vùng ngoại ô và một số địa phương ở tỉnh Quảng Nam như Hội An, Tam Kỳ, Nam Phước, Ái Nghĩa. Tại các trạm đón, đỗ xe buýt có cắm bảng chỉ dẫn và trú nắng, mưa. Các xe buýt đều tốt, cung cách phục vụ văn minh, lịch sự, giá cả phải chăng.

Xe taxi: cả thành phố hiện có 4 công ty taxi đang hoạt động là Dana Taxi (Điện thoại: 84.511.815815), Airport Taxi (Điện thoại: 84.511.825555), Taxi Hương Lúa (Điện thoại: 84.511.828282), Taxi Sông Hàn (Điện thoại: 84.511.655655). Xe taxi hoạt động 24/24 giờ. Các xe này tương đối tốt, đầy đủ tiện nghi.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

* Về giao thông liên tỉnh:
Quốc lộ 1A: nâng cấp mở rộng đoạn ngã tư Hòa Cầm đến Hòa Phước theo tiêu chuẩn đường đô thị. Tiếp tục xây dựng đường Hồ Chí Minh chạy theo chân núi phía Tây quốc lộ 1A, trong đó có đoạn đường chung với đường cao tốc Huế – Đà Nẵng – Dung Quất qua đường hầm Hải Vân.

Quốc lộ 14B: từ năm 2001 nâng cấp đoạn từ cảng Tiên Sa – đường Ngô Quyền – cầu Tuyên Sơn (mặt cắt 48m) nối với quốc lộ 1A và đoạn từ Hòa Cầm đến Tuý Loan, tiếp tục nâng cấp đoạn từ Tuý Loan đến Hòa Khương – Quốc lộ 14B thuộc hành lang vận chuyển Đông Tây của tuyến đường xuyên Á.

Mở rộng 4 nhánh đường ra vào thành phố Đà Nẵng trở thành đường đô thị cấp cao.

Xây dựng các nút giao thông trọng yếu (Ngã Ba Huế, Ngã Ba Hòa Cầm).

Tiếp tục xây dựng tuyến đường ven biển Liên Chiểu – Thuận Phước, đường Bạch Đằng Đông. Đường ven biển Sơn Trà – Non Nước nối Hội An được triển khai thi công và hoàn thành trước năm 2005.

Mở rộng, nâng cấp và xây mới một số tuyến đường Đông -Tây nối khu vực nội thành với đường cao tốc, đường Hồ Chí Minh, tỉnh lộ 601, 602 và một số tuyến đường nối các cụm trung tâm liên xã thuộc huyện Hòa Vang.

* Về giao thông nội thành:

Đầu tư nâng cấp các tuyến đường nội thị theo hướng ưu tiên cho các trục chính.

Xây dựng mới các nút giao thông trên các trục chính giao nhau trong nội thị.

Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống tín hiệu giao thông trong thành phố.

Đảm bảo đến năm 2010 hoàn chỉnh nâng cấp các tuyến đường nội thị.

Cầu: từ năm 2001 xây dựng mới cầu Tuyên Sơn nối quận Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Non Nước, Bắc Mỹ An với công viên văn hóa thể thao du lịch Hòa Cường. Xây dựng mới cầu từ Thuận Phước sang Sơn Trà. Đầu tư sửa chữa và nâng cấp cầu Đỏ, cầu Nam Ô; xây mới cầu Thủy Tú qua sông Cu Đê nối cụm công nghiệp Hòa Khánh với cụm công nghiệp Liên Chiểu, xây dựng mới cầu qua sông Cẩm Lệ nơi giao lưu kinh tế dân sinh các xã của Hòa Vang với nội thành phục vụ giao lưu kinh tế xã hội các vùng phụ cận thành phố.

Hoàn thành các dịch vụ hành khách, dịch chuyển bến xe liên nội tỉnh hiện nay ra phía Hòa Phát, Hòa Minh, quy hoạch các địa điểm đỗ xe trong thành phố. Đầu tư xây dựng trung tâm ô tô buýt, taxi thành phố gồm bến xe, các loại xe và tổ chức các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại trong đô thị.

Phát triển mạnh giao thông nông thôn: từ nay đến năm 2003, phấn đấu rải nhựa 30% đường huyện, đường xã. Sau năm 2003 nâng cấp đồng bộ các tuyến giao thông nông thôn ở huyện Hòa Vang, đảm bảo xe có trọng tải lớn qua lại dễ dàng.

2/ Giới thiệu chung về Q.Ngũ Hành Sơn

* Diện tích: 36,52 km2, chiếm 2,91% diện tích toàn thành phố.

* Dân số: 49.180 người, chiếm 6,54% dân số toàn thành phố.

* Mật độ dân số: 1.347 người/km2.

Quận Ngũ Hành Sơn được thành lập từ khi thành phố Đà Nẵng tách ra từ tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (tháng 01/1997) trên cơ sở 01 phường của thành phố Đà Nẵng (cũ) và 2 xã của huyện Hòa Vang.

Quận Ngũ Hành Sơn nằm về phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng, phía đông giáp với biển Đông có dải cát dài 12 km, rộng 1 km dọc bờ biển; Phía Tây giáp với huyện Hòa Vang là đồng ruộng xen kẽ với bãi bồi, có sông Cẩm Lệ bao quanh nối với sông Hàn đổ ra biển với chiều dài khoảng 15 km, phía Bắc giáp với quận Hải Châu và Sơn Trà, phía Nam giáp tỉnh Quảng Nam.

Quận Ngũ Hành Sơn có bờ biển dài, sạch, đẹp, hầu như còn hoang sơ và chưa bị ô nhiễm; có quần thể Ngũ Hành Sơn là danh thắng nổi tiếng đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử quốc gia. Nằm trên tuyến đường giao thông chính giữa thành phố Đà Nẵng với phố cổ Hội An của tỉnh Quảng Nam, quận Ngũ Hành Sơn có vị trí và điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch, nghỉ dưỡng.

Đây còn là địa bàn thuận lợi cho việc phát triển, mở rộng không gian đô thị của thành phố về phía Đông Nam.

Quận Ngũ Hành Sơn gồm 04 phường: Mỹ An, Khuê Mỹ, Hòa Hải, Hòa Quý.


2/ Vị trí của dự án:

 

Ngoài ra khu đất dự án còn có vị trí tương đối với các dự án khác như sau:

–         Cách trung tâm TP.Đà Nẵng 5km về phía Tây

–         Cách trung tâm TP.Hội An 25km về phía Nam.

–         Cách dự án “ The Sun Village” 500m về phía Nam.

–         Cách dự án “ Furama Resort” 1km về phía Nam.

–         Cách dự án “Crown International Casino” 3km về phía Nam.

III/ TÌNH TRẠNG PHÁP LÝ:

Hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh.

IV/ MỤC TIÊU VÀ HÌNH THỨC ĐẦU TƯ

1/ Mục tiêu đầu tư

Đầu tư xây dựng khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế.

2/Hình thức đầu tư:

Chuyển giao dự án.

V/ CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ KỸ THUẬT CỦA DỰ ÁN

Dự án bao gồm các phân khu với vị trí và chức năng sử dụng đất chính như sau:

1.1  Khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng

– Diện tích : 16.546m2

– Tầng cao: từ 25-30 tầng

– Mật độ xây dựng tối đa: 40%

Bao gồm các hạng mục dự kiến như sau:

1)    Khu căn hộ cao cấp

2)    Trung tâm thương mại

3)    Cao ốc văn phòng

1.2  Khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, khách sạn

– Diện tích : 17.592m2

– Tầng cao: từ 20-25 tầng

– Mật độ xây dựng tối đa: 40%

Bao gồm các hạng mục dự kiến như sau:

1)    Khu căn hộ cao cấp

2)    Trung tâm thương mại

3)    Khách sạn

Advertisements

Trả lời

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s